Imperfect Pancakes and Daughter’s Love

IMG_20160810_053303

Once upon a time, a Momma tried to make Hello Kitty pancakes for her kids. Unfortunately, hindi nya naitawid and itsura. Kaya nilagay nya ang molder para majustify na hugis Hello Kitty talaga dapat ang pancake.

Hindi ko pa nape-perfect magluto ng pancake/hotcake. Nagluluto naman ako pero kung di sunog ang gawa ko, hindi bilog ang shape. Kalat-kalat. Haha. Umasa pa naman ako sa molder na ito para naman gumanda ganda ang gawa ko pero yung isang Hello Kitty ay sobra sa pagpapa-tan at yung isa sobra sa filter.. Nabura na ang mukha. Mabuti nakain naman, may isa lang na natira. Supportive si Ate. Kinain nya. Ayaw ko na gumawa ng pancakes. Isip na lang ako ng ibang merienda next time. Ang masaya lang e nakatulong ko si Ate mag-mold at maghuhas ng mga ginamit namin na materials.

I love you, Ate. Kahit makulit ka at minsan gusto na kitang tirisin, alam kong maaasahan ka at mahal mo si Mama. Let’s share more love and more pancakes.

24 thoughts on “Imperfect Pancakes and Daughter’s Love

  1. nyahaha kulit!! parang octupus pag di sinama sa pic ung molder! peace 😀 ayus lang yon, ako din nga di marunong magluto ng pancake ewan ko ba.. ayaw nya bumilog!! tas hindi smooth hahaha ewan ko ba anong hiwaga meron ang pancake. haaaays.

    Liked by 1 person

Leave a Reply

